Giỏ hàng

GIẢI PHÁP TUABIN GIÓ MINI CHO HỘ GIA ĐÌNH

Nguồn năng lượng tái tạo hiện nay được coi là vô hạn như thuỷ điện, điện gió, quang điện,.. đã và đang bắt đầu được con người khai thác và sử dụng để thay thế các nguồn năng lượng khác. Khi mất điện lưới, máy phát điện là một trong những giải pháp hợp lý cho các gia đình. Vì vậy, người dân đã bắt đầu quan tâm đến máy phát điện dùng các nguồn năng lượng tái tạo .

Mô hình máy phát điện gió mini cho gia đình

Hiện nay, trong các loại máy phát điện phổ biến đã xuất hiện các loại máy phát điện bằng năng lượng mặt trời, năng lượng gió mini với giá bán hợp lý, thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Các loại máy phát điện bằng năng lượng gió hầu hết đều được nhập khẩu trên cơ sở chuyển giao công nghệ từ nước ngoài.

Những bộ sản phẩm phát điện mini dành cho gia đình có giá bán từ vài triệu đến vài chục triệu đồng tùy thuộc công suất – công suất của các loại máy mini này khoảng từ 300 W – 10000 W, đảm bảo hoạt động cho các thiết bị đèn, quạt, tivi trong khoảng thời gian dài .

Máy phát điện năng lượng gió mini dành cho gia đình có khả năng phát điện với tốc độ gió chỉ từ 1,5m/giây trở lên và rất nhỏ gọn. Quạt gió được thiết kế theo kiểu tuabin gió trục đứng, hiệu quả cao hơn đối với các địa hình khi thu nguồn năng lượng gió, lắp đặt được cả ở những khu vực gió yếu.

Thời gian phát điện có thể liên tục suốt ngày đêm, khắc phục được các hạn chế của máy phát điện bằng năng lượng mặt trời. Tuổi thọ của máy có thể đạt trên 50 năm với đầy đủ các loại công suất từ 200 – 600 W, 1 kW – 5 kW và có thể lớn hơn.

Đánh giá so với các loại sử dụng nhiên liệu hóa thạch khác

Sử dụng máy phát điện chạy xăng thì chi phí cao, tiếng ồn lớn, xả khói độc, khó tìm chỗ để (nhất là ở nơi đông dân cư). Có người mua bình ắc quy để sạc từ điện lưới sử dụng cho quạt, tivi nhưng ắc quy không sử dụng thường xuyên rất chóng hỏng. Đó là chưa kể, ắc quy phải sạc từ điện lưới được sản xuất từ nhiên liệu hóa thạch như than, dầu cũng là nguồn gây ô nhiễm môi trường bởi lượng khí thải CO2 từ các nhà máy điện dẫn đến biến đổi khí hậu toàn cầu, nóng lên của trái đất, thiên tai lũ lụt, triều cường…

  • Hệ thống quạt gió mini làm việc độc lập với nguồn điện lưới quốc gia, ứng dụng cho các khu vực mà ở đó không có nguồn điện lưới (vùng núi cao, hải đảo…) hoặc những nơi giá điện thành phẩm quá cao.
  • Hệ thống hoạt động dựa trên nguyên tắc: năng lượng điện được thu từ Máy phát điện quạt gió tạo ra điện áp 12/24/48/36/72VDC hoặc có thể hơn rất ổn định nhờ bộ tiết chế .
  • Hệ thống đáp ứng được tất cả nhu cầu cơ bản trong sinh hoạt của các gia đình: chiếu sáng, xem ti vi, máy vi tính, quạt, đài, ….

Lợi ích từ mô hình đem lại

Sử dụng loại máy phát điện này đơn giản vì thiết bị đã được cắm sẵn vào máy phát điện được bật 24/24h, tiết kiệm tiền điện hàng tháng và đặc biệt không lo mất điện. Những nơi chưa có điện lưới nên sử dụng loại máy phát điện năng lượng mặt trời độc lập, không kết nối với điện lưới. Khi có mặt trời, hệ thống phát điện, bộ điều khiển sạc sẽ sạc điện vào hệ thống ắc quy trữ điện. Khi sử dụng, điện từ ắc quy sẽ được chuyển từ điện 1 chiều thành điện xoay chiều đưa tới các thiết bị điện sử dụng.

Tuy nhiên, các loại máy phát điện tận dụng năng lượng tự nhiên đều bị phụ thuộc nhiều vào thời tiết. Để duy trì được các nguồn năng lượng này, người tiêu dùng nên sử dụng đồng thời cả năng lượng gió và năng lượng mặt trời để hai hệ thống này hỗ trợ lẫn nhau. Đặc biệt, với những khu dân cư vùng Nam Trung Bộ và Nam Bộ có nhiều lợi thế hơn để lắp đặt các thiết bị trên.

Ngoài việc cung cấp nguồn điện liên tục kể cả khi điện lưới bị cắt, máy phát điện sử dụng năng lượng tái tạo còn có thể cung cấp một phần điện hàng ngày giúp người tiêu dùng tiết kiệm tiền điện hàng tháng cho gia đình.

(0898)151516- Bánhàng(#101)- Kỹthuật(#103)