Giỏ hàng

HƯỚNG DẪN LẮP ĐÈN LED QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI

Đèn LED được ví như vua của các loại đèn bởi độ phủ sóng rộng rãi nhất. Chúng ta dễ dàng bắt gặp hàng loạt các loại đèn quảng cáo LED trên đường phố. Chưa hết, đèn LED thực sự được yêu thích với khả năng tiết kiệm điện, độ bền vượt trội. Liệu bạn đã biết làm thế nào để sở hữu một bảng hiệu LED thu hút ánh nhìn? 

Cùng EDISUN tham khảo ngay hướng dẫn lắp đèn LED quảng cáo đơn giản.

Hướng dẫn lắp đèn LED quảng cáo

Đèn LED mang lại cho các tấm biển quảng cáo độ sáng đẹp, thẩm mỹ. Nhờ vậy mà trong điều kiện ban đêm thậm chí cả ban ngày thì đèn LED vẫn luôn nổi bật. Chính vì vậy mà bảng hiệu LED dần chiếm được ưu thế lớn thay cho các loại phông bạt quảng cáo trước đây. Vậy làm thế nào để có được bảng đèn LED quảng cáo ưng ý? 

Cùng Edisun tham khảo ngay hướng dẫn lắp đèn LED quảng cáo dưới đây:

Bước 1: Lên ý tưởng làm đèn LED quảng cáo ngoài trời

Một trong những bước quan trọng trong hướng dẫn lắp đèn LED quảng cáo chính là lên ý tưởng tổng thể cho công trình của bạn. Bảng đèn LED quảng cáo có khá nhiều loại cho bạn lựa chọn. Điển hình là LED treo, LED vẫy và LED hộp. Vậy nên bạn cần biết chính xác loại đèn bạn muốn làm để cho ra ý tưởng thiết kế cũng như kích thước bảng hiệu.

Bước 2: Hoàn thành khung của bảng LED quảng cáo

Hướng dẫn lắp đèn LED quảng cáo ở chi tiết khung của bảng LED. Khung đèn LED quảng cáo ngoài trời được ví như xương sống để nâng đỡ và tạo hình hiệu quả. Phần khung đèn bắt buộc phải có độ chính xác tuyệt đối để các chi tiết thiết kế được đảm bảo cân đối. Thông thường, phần khung được gia công từ các module P10 ghép nối với nhau thành những hình vuông sắc cạnh. Chỉ cần một chút méo vỡ, bảng quảng cáo sẽ bị giảm tính thẩm mỹ và cả hiệu quả chiếu sáng.

Bước 3: Chuẩn bị các dụng cụ

Một tấm bảng quảng cáo đèn LED hoàn hảo là sự kết hợp của nhiều dụng cụ, thiết bị.

  • Module P10 fullcolor: Tùy theo thiết kế to nhỏ mà người làm tính toán cần bao nhiêu tấm.

  • Mạch điều khiển Card LSQ1.

  • Cáp tín hiệu được trang bị đính kèm các tấm module P10.

  • Nguồn LED, dây điện được đi dây theo bảng quảng cáo LED.

  • Kìm bấm, đầu bấm dây cáp, các loại ốc vít,…

Bước 4: Lắp đặt biển quảng cáo LED

Mỗi tấm module P10 full là một bộ phận cấu thành nên đèn LED quảng cáo ngoài trời. Vậy nên bạn cần chắc chắn rằng mọi tấm module P10 full được dùng đều vuông vắn với nhau. Bạn tuyệt đối không dùng tấm đã bị cong vênh sẽ không thể tạo thành một tấm bảng quảng cáo đồng khối và truyền tín hiệu tốt. Ngoài ra, người lắp đặt còn phải đảm bảo những yêu cầu sau:
- Mặt sau của module P10 phải được dùng mới hoàn toàn.
- Các mạch nối, chân IC phải khít và không bị gỉ.
- Hai đầu để cắm cáp, chân bắt tín hiệu phải nguyên vẹn, không được nứt vỡ.

Bước 5: Ghép nối các tấm module P10 tạo thành bảng quảng cáo

Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng các tấm module P10 full, bạn bắt tay vào việc ghép nối chúng lại để tạo thành bảng quảng cáo LED. Các tấm module này được đánh dấu mũi tên để người lắp biết được hướng đi. Sau đó, bạn chỉ việc cắm cáp tín hiệu và đấu nguồn cho Card Q1. Hãy cho chạy thử biển quảng cáo bằng cách cắm nguồn xem đèn LED đã chạy ổn định chưa và có điểm “chết” nào không.

Cách đấu LED biển quảng cáo 

Cách đấu đèn LED quảng cáo ngoài trời không gây khó dễ cho người lắp đặt dù có ít kinh nghiệm. Tham khảo hướng dẫn lắp đèn LED quảng cáo chi tiết. Đèn LED hoạt động tốt với điện áp nhỏ chỉ từ 3 đến 3,4V. Nếu như bạn cấp điện áp lớn cho bảng quảng cáo thì đèn LED sẽ sáng yếu ớt. Chính vì thế, các chuyên gia điện đã tính toán cách đấu đèn LED sáng đẹp đơn giản.

Đấu 3 bóng nối tiếp và dùng điện trở

Nếu một module P10 full được trang bị 3 bóng LED thì bạn cần phải nối thêm điện trở cho các bóng để bóng LED chiếu sáng tốt nhất:
Hướng dẫn lắp đèn LED quảng cáo:
Khi có đủ 3 bóng thì điện trở cần lắp R1 = 12V - (ULED*3)/ILED.
Khi thiếu 1 bóng LED thì điện trở cần lắp R2 = ULED/ILED.
Khi thiếu 2 bóng LED thì điện trở cần lắp R3 = 2xULED/ILED.

Đấu song song nhiều nhánh nối tiếp

Cách đấu đèn LED quảng cáo song song có nhiều lợi thế hơn cách đấu nối tiếp. Bạn chỉ cần dùng duy nhất 1 điện trở cho cả 3 bóng LED. Do dùng chung 1 loại LED, nên khi đấu 3 nhánh song song thì giá trị của điện trở giảm đi ⅓.

(0898)151516- Bánhàng(#101)- Kỹthuật(#103)