Giỏ hàng

EDISUN HƯỚNG DẪN CÁCH TÍNH NGUỒN CHO CÁC LOẠI BIỂN QUẢNG CÁO LED

Cách tính công suất tiêu thụ 

Mỗi loại đèn LED module ma trận, mạch điều khiển sẽ có 1 công suất tiêu thụ khác nhau. Khi mua chúng ta cần nắm được công suất tiêu thụ của từng bóng LED, cách tính nguồn cho led, mạch điều khiển, module LED ma trận. Từ đó, chúng ta mới tính ra tổng công xuất tiêu thụ ( Ký hiệu: P). Chẳng hạn như sử dụng led dây dán công xuất 12W/1mét và sử dụng nguồn 12V.

Nếu chúng ta sử dụng 10m led dây dán thì sẽ có công thức tính tổng công suất tiêu thụ như sau:

P tiêu thụ = Số mét dây x Công suất 1 mét có nghĩa là P = 10 x 12 = 120W

Cách tính nguồn cho led khi công suất nguồn nuôi tất cả các led

Hiện nay, khi làm biển quảng cáo điện áp sử dụng cho đèn LED thường là 5V – 12V – 24V. Theo đó, nó sẽ được chia thành các loại 2A, 3A, 5A, 10A, 20A, 30A, 40A, 50A,… Vậy bạn đã biết cách tính nguồn cho led chưa?

Công thức: P = U x I (Công suất = Điện áp x Cường độ nguồn).

Từ công thức này chúng ta có thể tính được cường độ nguồn ta chỉ cần áp dụng công thức: I = P/U. Chẳng hạn như: Với 50m LED dây dán sử dụng nguồn 12V như trên ta có cường độ nguồn tiêu chuẩn là: Cường độ nguồn I = 600W/12V = 50A. Nguồn Led 12V.

Lựa chọn nguồn cấp cho led

Tùy theo hiệu suất thực tế và các thông số ghi trên nguồn đèn led mà lựa chọn nguồn cấp phù hợp. Thông số 2A, 3A, 5A, 10A, 20A, 30A, 40A, 50A. Mặc dù, ghi trên nguồn đèn led là công suất đạt được khi đo tại đầu ra của nguồn, Thế nhưng, trên thực tế khi đấu điện thường qua dây dẫn nên công suất cấp không được như trên thông số.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng các linh kiện điện tử giảm hiệu suất làm việc nên cũng không thể đạt được công suất như ban đầu. Vì vậy, khi tính công suất nguồn nuôi cần có hiệu suất thực tế và thường hiệu số này là 20%.

Chẳng hạn: Sử dụng 1000 bóng Led liền dây điện áp 5V công suất 0.1W/1bóng thì ta áp dụng công thức tính như sau:

P tiêu thụ = 1000 x 0.1 = 100W

Cường độ nguồn I =100W/5V = 20A

Đối với các loại đèn LED khác, module ma trận, mạch điều khiển, ta cũng áp dụng công thức tương tự để tính ra công suất và cường độ dòng điện để lựa chọn nguồn phù hợp.

Lưu ý trước khi làm cách tính nguồn cho led

Trước khi tính toán, bạn cần biết mình dùng bóng LED liền dây của hãng gì vì mỗi hãng cho ta độ sáng tối của bóng LED khác nhau và công suất tiêu thụ khác nhau.

Tiếp đó, bạn muốn có hệ số an toàn cao. Vì thế, chúng ta nên chọn nguồn nuôi có dòng cực đại cao hơn tổng công suất của biển một chút. Bạn cần biết cách tính nguồn cho led để khi chạy thử các bạn sẽ thử kiểm tra xem nhiệt độ của nguồn nuôi có nóng quá không? Nguồn nuôi bị nóng sẽ nhanh hỏng và bạn nên chọn một nguồn khác tốt hơn.

Việc nối dây quá dài với một nguồn cấp sẽ dẫn đến sự suy giảm dòng điện cấp trên đường truyền, điều này dẫn đến việc những bóng led ở gần đầu nguồn sẽ sáng tốt hơn những bóng led ở cuối nguồn.

Với cách tính nguồn cho led Edisun vừa chia sẻ. Hy vọng các bạn sẽ có tính toán hợp lý và lựa chọn để làm màn hình quảng cáo đủ sáng. Phát huy được hết tác dụng trong việc trang trí và quảng cáo.

(0898)151516- Bánhàng(#101)- Kỹthuật(#103)